Monday, August 22, 2011

ภูมิ พรหมชาติ ต้องคนนี้ถึงจะพอสู้กับฝรั่งได้

5 comments:

  1. ละสอบผ่านระดับ FTCL ของ Trinity College เมื่ออายุ 15 ปี ก่อนที่จะได้รับพระราชทานทุนไปศึกษาต่อที่ประเทศสิงคโปร์และอังกฤษตามลำดับโดยเป็นลูกศิษย์ของ Rena Phua, Boris Kraljevic, Yonty Solomon และ Ian Jones

    ปัจจุบัน ภูมิกำลังจะศึกษาต่อระดับปริญญาโททางด้านการแสดงเปียโนที่สถาบัน Royal College of Music, London โดยเป็นลูกศิษย์ของ Professor Dina Parakhina ปรมาจารย์และนักเปียโนฝีมือเอกระดับโลกชาวรัสเซีย

    เป็นนักเปียโนชาวไทยคนแรกได้รับรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน The Fifth Isidor Bajic International Piano Competition ที่เมือง Novi Sad ประเทศเซอร์เบีย เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

    และยังสามารถคว้ารางวัลพิเศษอีก 3 รางวัลได้แก่ The Laureate Award, Piano Quintet Award และ Audience Award อีกด้วย ซึ่งในการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้นภูมิได้แสดงบทเพลง Piano Concerto No.1 ของ Brahms ร่วมกับวง Timisoara Philharmonic Orchestra อำนวยเพลงโดย Radu Popa

    สร้างชื่อเสียงให้กับสถาบัน Royal College of Music สำหรับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่มีฝีมือยอดเยี่ยมที่สุด จากรางวัลเกีบรติยศ Hopkinson Gold Medal, Easter Fisher Prize และ Sarah Mundlak Prize

    รวมถึงรางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันในอังกฤษและยุโรป เช่น Sheepdrove Piano Competition สำหรับสถาบันดนตรีระดับสูง

    รางวัลชนะเลิศจาก RCM Concerto Competition และ The Eastbourne Symphony Orchestra Young Soloist of the Year Competition

    ReplyDelete
  2. ไม่ธรรมดาครับ

    ReplyDelete
  3. ใส่อารมย์การกับเล่นได้เยี่ยมเลย

    ReplyDelete
  4. พริ้วมากครับ ฟังเพลินดี

    ReplyDelete
  5. หาคลิ๊ปที่ถ่ายมาดีๆยังไม่ค่อยเจอครับ สงสัยยังเป็นนักเรียนอยู่ ยังไม่ค่อยออกงาน

    ReplyDelete